Đăng nhập hoặc đăng ký


Thảo luận trong 'Rao vặt khác'

Đăng lúc : on 18.08.17 15:50
avatar
Tin Đăng : 70
Điện Thoại : 0913230706
CẤU TẠO THANG MÁY CẦN ĐƯỢC BIẾT TRƯỚC KHI CÓ NHU CẦU LẮP ĐẶT
Để giúp người sử dụng hay người có nhu cầu lắp đặt thang máy hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động thang máy, chúng ta nên biết mô hình cơ bản về cấu tạo của thang máy. Kiến thức ấy sẽ thật sự hữu ích cho bạn trước khi bạn có nhu cầu lắp đặt thang máy.
Để giúp người sử dụng hay người có nhu cầu lắp đặt thang máy hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động thang máy, chúng ta nên biết mô hình cơ bản về cấu tạo của thang máy. Kiến thức ấy sẽ thật sự hữu ích cho bạn trước khi bạn có nhu cầu lắp đặt thang máy.
- Để dễ hình dung, bạn chỉ cần biết hệ thống thang máy được cấu tạo, gồm 4 phần chính sau:
• Hố thang máy được đặt dọc theo chiều cao của toà nhà, thông suốt từ trên xuống dưới.

• Phòng máy thường bố trí ở trên đỉnh của giếng thang (đối với thang máy có phòng máy).
• Hố Pit được bố trí bên dưới sàn tầng thấp nhất của toà nhà .
• Tất cả các thiết bị điện, thiết bị cơ được lắp đặt kín và an toàn trong giếng thang, phòng máy như:
- Hệ thống điều khiển thang máy
- Ray dẫn hướng
- Motor kéo
- Bộ Phanh
- Cáp của bộ hạn chế tốc độ
- Bộ hạn chế tốc độ
- Giảm chấn
- Cửa cabin và cửa tầng
- Cabin thang máy và đối trọng
Tìm hiểu kĩ hơn về các thiết bị điện và thiết bị cơ được lắp đặt trong cấu tạp toàn hệ thống thang máy:
• Hệ thống điều khiển thang máy (Control Panel): là các thiết bị điện, điện tử điều khiển theo lập trình đảm bảo cho thang máy hoạt động theo đúng chức năng yêu cầu.
Thang máy tải khách thường dùng nguyên tắc điều khiển kết hợp cho năng suất cao (cùng lúc có thể nhận nhiều lệnh điều khiển hoặc gọi tầng cả khi thang dừng và khi chuyển động):
- Các nút ấn trong cabin cho phép thực hiện các lệnh chuyển động đến các tầng cần thiết.
- Các nút ấn ở cửa tầng cho phép hành khách gọi cabin đến cửa tầng đang đứng.
- Các đèn tín hiệu ở cửa tầng và trong cabin cho biết trạng thái làm việc của thang máy và vị trí của cabin.
• Ray dẫn hướng: được lắp đặt dọc theo giếng thang để dẫn hướng cho cabin và đối trọng chuyển động dọc theo hố thang. Ray dẫn hướng đảm bảo cho đối trọng và cabin luôn nằm ở vị trí thiết kế của chúng trong hố thang máy và không bị dịch chuyển theo phương ngang trong quá trình chuyển động.
Ngoài ra ray dẫn hướng phải đảm bảo độ cứng để giữ trọng lượng cabin và tải trọng trong cabin tựa lên ray dẫn hướng cùng với các thành phần tải trọng động khi bộ hãm bảo hiểm làm việc (trong trường hợp đứt cáp hoặc cabin đi xuống với tốc độ lớn hơn giá trị cho phép).
• Motor kéo: thường lắp ở phòng máy trên nóc giếng thang (đôi khi cũng lắp ở Hố thang). Là khâu dẫn động hộp giảm tốc theo một vận tốc quy định làm quay puli kéo cabin lên xuống.

- Motor kéo được liên kết với cabin và đối trọng bằng các sợi cáp nâng thông qua hệ thống puli ma sát của motor và các puli trên hệ thống treo của cabin và đối trọng.
- Khi Motor kéo hoạt động, puli ma sát quay và truyền chuyển động đến cáp nâng làm cabin và đối trọng chuyển động lên hoặc xuống dọc theo giếng thang.
- Motor là một phần tử quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng hoạt động của thang máy, nó được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu nhờ một hệ thống điều khiển điện tử ở Tủ điều khiển (Control Panel).
>> Trên Motor kéo còn gắn một bộ Phanh: nó thực hiện nhiệm vụ giữ cho cabin đứng im ở các vị trí dừng tầng. Khối tác động là hai má phanh kẹp lấy tang phanh. Tang phanh gắn đồng trục với trục động cơ.

- Hoạt động đóng mở của phanh được phối hợp nhịp nhàng với quá trình làm việc của động cơ.
Địa chỉ:
- Trụ sở: Số 8/2A, Ngõ Tự Do - Đại La - Trương Định - Hai Bà Trưng - Hà Nội
- Văn phòng giao dịch: Số 4A - 40/60 Phố Tạ Quang Bửu - Bách Khoa - Hà Nội
LIÊN HỆ: MR CƯỜNG (0913 230 706)