Đăng nhập hoặc đăng ký


Thảo luận trong 'Mẹ Và Bé'

Đăng lúc : on 28.06.17 11:48
avatar
Tin Đăng : 12
Điện Thoại : 01234567899
có thai hơn 9 tháng, có nhẽ chị em sẽ có vô vàn câu hỏi cần được tư vấn. Chế độ dinh dưỡng cũng là một vấn đề được phổ quát chị em để ý bởi thai nhi sẽ nhận chất dinh dưỡng trực tiếp trong khoảng mẹ. Mỗi tháng khi có thai nhu cầu dinh dưỡng của thai phụ cũng đổi thay để đáp ứng nhu cầu lớn mạnh của thai nhi. Theo quan niệm trước đây, thai phụ phải ăn thật phổ thông để đủ chất nuôi con, thì bây giờ chế độ dinh dưỡng cho thai phụ đổi thay. Thay vì ăn quá rộng rãi, thì chị em chỉ cần ăn đủ chất cấp thiết cho từng giai đoạn.



Quý đầu tiên lúc mang thai

Quý trước nhất (3 tháng đầu) sở dĩ được gộp chung có nhau cộng sở hữu chế độ dinh dưỡng bởi bình thường chị em chỉ phát hiện mình sở hữu thai thì thường thai nhi đã ở tháng thứ hai qua việc chị em thử thai, hay chậm kinh hoặc hiện tượng ốm nghén. thành ra chế độ dinh dưỡng ở quá trình này ko cần bổ sung quá đa dạng dưỡng chất. Ngoài việc chú ý đi lại nhẹ nhõm bởi giai đoạn đầu tiên là quan yếu nhất và nguy cơ sảy thai cũng cao nhất, chị em nên bổ sung protein cho thai nhi vững mạnh, sắt để ngăn phòng ngừa bệnh thiếu máu khi đang sở hữu thai và axit folic phòng hạn chế dị tật ở thai nhi.



các cơn ốm nghén mang thể sẽ "hành hạ" chị em, với thể kể từ tuần thứ 6 của thai kì và dần dần biến mất. do đó phổ thông chị em sẽ không ăn được gì, thậm chí còn sợ cả mùi của thức ăn. Ốm nghén làm thân thể thuận tiện bị suy nhược, mệt mỏi ảnh hưởng không rẻ tới thai nhi lẫn thai phụ.



Chính cho nên, để đối phó các cơn ốm nghén các chị em hãy bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng dễ tiêu hóa như sữa, súp, hoa quả,... những món súp đựng rộng rãi dưỡng chất phân phối phổ biến nước bồi dưỡng cho thân thể, tạo điều kiện cho chị em giảm thiểu ốm nghén và với sức khỏe tốt để vượt qua 3 tháng đầu lúc với thai. đặc trưng chị em không nên bỏ bữa lúc đang có thai quá trình này. Thay vì ăn bữa ăn chính, chị em nên chia các bữa ăn thành những bữa ăn nhỏ trong ngày để giảm bớt hiện trạng ốm nghén giúp cơ thể tiện lợi hấp thụ dưỡng chất, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh để thai nhi phát triển tốt.



Hình minh họa 1: Chị em nên bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều axit folic

Hình minh họa 1: Chị em nên bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều axit folic

Chế độ dinh dưỡng ở quý hai lúc với thai

tính từ lúc tháng thứ 4, thân thể chị em sẽ khỏe hơn phổ biến vì thời kì ốm nghén đã giảm bớt hoặc biến mất. Đây cũng là thời kỳ thai nhi khởi đầu phát triển mạnh mẽ, chị em nên chú ý tới menu hàng ngày của mình vì đây là công đoạn mẫn cảm của thai kì. Ngoài việc bổ sung đông đảo chất dinh dưỡng cấp thiết như: đạm, con đường, protein, axit folic,... Thì chị em cần chú ý bổ sung thêm các loại vitamin như: vitamin A, C, D,... bắt đầu từ tháng này chị em nên bổ sung thêm những bữa ăn phụ sau các bữa ăn chính như: trái cây, nước hoa quả,... Cần tránh xa các chất kích thích, thức ăn phổ thông dầu mỡ,...



Để đảm bảo sức khỏe cho thai phụ lẫn thai nhi thì thực đơn hàng ngày của thai phụ nên chú ý tới những thực phẩm giàu dinh dưỡng. giai đoạn này cũng là quá trình não bộ của thai nhi khởi đầu vững mạnh cho đến cuối quá trình thai kì. bởi vậy, chị em nên bổ sung các dưỡng chất nhằm kích thích tăng trưởng trí não của bé. mang cá hồi trong menu sẽ tạo điều kiện cho con của mình sáng tạo ngay trong khoảng trong bụng me.



Hình minh họa 2: Cá hồi là nguồn cung cấp nhiều chất dha cho thai phụ

Hình minh họa 2: Cá hồi là nguồn cung cấp rộng rãi chất dha cho thai phụ

một chế độ dinh dưỡng thăng bằng hàng ngày cho thai kì là không thể thiếu các mẫu rau củ quả, đây là nguồn thực phẩm cung ứng rộng rãi vitamin và khoáng chất nhu yếu để tạo điều kiện cho thai nhi tăng trưởng. đặc thù, rau củ quả cung cấp phổ quát chất xơ giúp kích thích tiêu hóa cho thai phụ, giảm bớt trạng thái táo bón trong thời kỳ sở hữu thai cho thai phụ. ngoài ra, chị em cần bổ sung thêm nước trong ngày, chí ít là 1 ngày chị em nên uống trong khoảng hai đến 3 lít nước.



Chế độ dinh dưỡng giai đoạn cuối của thai kì

Quý 3 là thời kỳ thai nhi vững mạnh với tốc độ vượt bật, đây còn là giai đoạn chuẩn bị cho thai nhi chào đời chỉ mất khoảng này chị em cần chú ý tới chế độ ăn uống của mình. Cần tích lũy đủ dưỡng chất hàng ngày mà cơ thể cần và có trị giá dinh dưỡng cao. bên cạnh đó cần phải kiểm soát lượng dinh dưỡng được đưa vào cơ thể, ko nên ăn quá đa dạng nhất là các thực phẩm sở hữu phổ quát tuyến đường, dầu mỡ,...



quá trình mang thai là công đoạn đặc thù trong cuộc sống của người phụ nữ chậm tiến độ là quãng thời kì mà chị em phải hoàn toàn chịu phận sự của mình có sự phát triển của 1 thiên thần nhỏ trong bụng. Hãy sống với phận sự và giảm thiểu xa các điều không tốt cho mình lẫn thai nhi.



nguồn: http://dinhduongbabau68.com/che-do-dinh-duong-trong-suot-qua-trinh-mang-thai/